Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hành bế mạc trao giải Hội thi “An toàn giao thông” bậc mầm non năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 15/3/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hành bế mạc trao giải Hội thi “An toàn giao thông” bậc mầm non năm học 2023 – 2024

Hội thi được tổ chức từ ngày 12-15/3/2024. Tham dự cuộc thi có 12 đội thuộc các Trường mầm non trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 03 phần thi gồm phần thi chào hỏi được thể hiện theo hình thức sân khấu hóa, mỗi đội tự chọn hình thức tiểu phẩm, kịch, thơ ca, hò vè, hát, múa vv… có nội dung giới thiệu về đơn vị mình và tuyên truyền về Luật Giao thông, giáo dục ATGT phù hợp với lứa tuổi mầm non. Phần thi thứ hai là phần thi hiểu biết, nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo theo từng độ tuổi (Từ 03 tuổi đến 06 tuổi) . Phần thi thứ ba là phần thi chung sức: Các đội tham gia thi với trò chơi “mô phỏng và chọn hình (phương tiện giao thông hoặc biển báo giao thông)”.

Một số hình ảnh tại hội thi

Thông qua phần thi chào hỏi, các thí sinh đi đúng trọng tâm, đạt được mục đích tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông trong trường mầm non đến phụ huynh và cộng đồng; góp phần nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông cho toàn thể cán bộ, giáo viên, trẻ em và tuyên truyền đến các bậc phụ huynh trong việc tự giác tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông, hầu hết các đơn vị đều có sự đầu tư từ nội dung đến hình thức, nội dung dự thi của các đội đa dạng và phong phú.

Trong phần thi hiểu biết: đa số các trẻ rất mạnh dạn, tự tin, nói rõ ràng, lưu loát, qua đó thể hiện được chất lượng giáo dục của các đơn vị trong việc thực hiện tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường mầm non.

Phần thi chung sức: Các đội đều tham gia sôi nổi, nhiệt tình chung sức thực hiện các vận động; trẻ rất nhanh nhẹn trong khi thực hiện các thao tác lấy thẻ chữ và vận động chạy.

Hình ảnh tại phần thi hiểu biết

Kết quả Hội thi: Có 71/71 trẻ đạt giải, trong đó: Giải Nhất: 07 trẻ, Giải Nhì: 31 trẻ, Giải Ba: 27 trẻ, Giải khuyến khích: 06 trẻ .

Đối với tập thể có 02 đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn, 03 đơn vị  đạt giải nhì toàn đoàn, 05 đơn vị đạt giải ba toàn đoàn, 02 đơn vị đạt giải khuyến khích.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp.

Đồng thời, trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành thói quen, hành vi đẹp khi tham gia giao thông, tạo cơ hội để các bé rèn luyện thể chất, phát triển các tố chất vận động, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ. Là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Ban Biên tập