Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hành trao gải cuộc thi olympic tài năng tiếng Anh, năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 20/3/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hành trao giải cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh dành cho học sinh trung học cơ sở, năm học 2023-2024. Tham gia cuộc thi có 12 đội của 12 trường THCS trên địa bàn huyện, mỗi đội có 6 học sinh khối lớp 8, các đội trải qua 3 phần thi gồm phần thi giới thiệu về đội, phần thi vào cuộc và phần thi hùng biện.

Qua các phần thi, các thí sinh đã thể hiện niềm đam mê với tiếng Anh, được giao lưu và thể hiện tốt các kỹ năng trong việc học tập và sử dụng tiếng Anh; nhiều em có sự thể hiện đặc biệt xuất sắc, nhận được sự đánh giá rất cao của Ban giám khảo.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất cá nhân cho học sinh Lê Phương Uyên, Lê Phượng Uyển, Phạm Thiên Hương, Hồ Việt Khang thuộc đơn vị trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Ban tổ chức còn trao giải nhất toàn đoàn cho trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, 3 giải nhì toàn đoàn cho trường THCS Hành Thuận, THCS Lê Khiết, THCS Hành Tín Đông, 6 giải ba toàn đoàn cho các trường, THCS Hành Minh, THCS Nguyễn Kim Vang, THCS Phạm Văn Đồng, THCS Hành Nhân, THCS Hành Dũng và THCS Hành Tín Tây.

Olympic “Tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh trung học cơ sở, năm học 2023- 2024 là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, có sức thu hút, thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường THCS của tỉnh – mục tiêu quan trọng trong chiến lược và các kế hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo của Quảng Ngãi

Thông qua cuộc thi nhằm tạo động lực giúp học sinh nỗ lực, tiếp tục đam mê rèn luyện, phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình trở thành công cụ tốt để mở cánh cửa bước ra thế giới học tập, nghiên cứu và trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Đồng thời, cuộc thi là dịp để cán bộ quản lý giáo dục nhìn nhận, đánh giá đúng mức sự quan tâm của nhà trường đối với các phong trào, các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh, từ đó định hướng và thúc đẩy các nhà trường tích cực hơn, chủ động hơn, thực hiện hiệu quả hơn nữa các phong trào, các hoạt động dạy và học tiếng Anh.

Huy động các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ hoạt động dạy và học Tiếng Anh, góp phần thực hiện thành công Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017- 2025”.

Ban Biên tập