Khai mạc Hội thi GVDG bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 09/03/2022, tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hành đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc trung học cơ sở cấp huyện năm học 2021-2022.

Đồng chí Cao Bá Thành – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã dự và phát biểu khai mạc, tham dự có các đồng chí Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban giám hiệu các trường THCS và các thầy (cô) giáo tham gia dự thi.

Đồng chí Cao Bá Thành – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi được tổ chức từ ngày 09/03/2022 đến hết ngày 28/03/2022 tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo và trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Hội thi lần này có 47 giáo viên đến từ 12 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện tham gia dự thi.

Tại Hội thi, mỗi giáo viên sẽ tham gia 2 phần thi: Phần thứ nhất, trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang công tác. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi, hỏi – đáp đối với giáo viên dự thi; Phần thứ hai, giáo viên dự thi thực hành dạy một tiết theo kế hoạch dạy học tại thời điểm diễn ra Hội thi.

Hình ảnh tại buổi khai mạc Hội thi GVDG bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022

Đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Trưởng Ban tổ chức Hội thi yêu cầu các thành viên Ban Giám khảo thực hiện nhiệm vụ phân công của Ban Tổ chức phải trung thực, khách quan, đúng quy chế; giáo viên dự thi tự tin, sáng tạo, thực hiện tốt các yêu cầu Ban Tổ chức hội thi đề ra. Đặc biệt, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, giữ gìn sức khỏe nhằm đạt kết quả tốt nhất trong hội thi.

Hội thi là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo, giúp đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt, trong hội thi lần này Ban tổ chức Hội thi đã mời 50% thành viên Ban giám khảo là quý thầy (cô) giáo từ các đơn vị ngoài huyện tham gia chấm thi.

Bên cạnh đó, Hội thi cũng là nơi phát hiện, công nhận và tôn vinh những giáo viên dạy giỏi, từ đó nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến, tạo động lực phát triển cho ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà trong thời gian đến.

Ban tổ chức.